Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Giảm 10 kg trong 1 tháng nhờ cơm nguội - Có tin được không?


Thời gian vừa qua, phương pháp giảm béo bằng cơm nguội của phụ nữ Nhật Bản đã lan truyền trong hầu khắp những diễn đàn làm đẹp. Rất nhiều những chia sẻ tích cực về phương pháp này nhưng bên cạnh đó cũng có những phản hồi tiêu cực. Vậy, ăn cơm nguội có thực sự giúp cho chúng ta giảm cân hay không?

Những lợi ích có thể nhìn thấy


Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản: Thành phần tinh bột có trong cơm nóng khi đưa vào cơ thể sẽ kích thích hệ tiêu hóa nên quá trình tiêu hóa và hấp thu các chất diễn ra nhanh hơn, chính vì thế mà chúng ta sẽ nhanh đói hơn, và bạn sẽ cần nạp calo nhanh và nhiều hơn nên sẽ dễ dàng tăng cân.

Còn đối với cơm nóng trong quá trình để nguội sẽ sản sinh ra kháng tinh bột rất tốt, nên nó sẽ kìm hãm sự hoạt động của cơ quan tiêu hóa giúp quá trình tiêu hóa chậm hơn, khiến người dùng có cảm giác no lâu, khống chế sự thèm ăn. Không chỉ vậy, nó còn giúp cơ thể chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu cung cấp cho các hoạt động chứ không phải lưu trữ nó trong các tế bào mỡ.

Mặt khác, khi ăn cơm nguội, cơ thể sẽ sản sinh một lượng nhiệt để làm ấm thức ăn. Do đó, theo lý thuyết này, cơm nguội nói riêng và đồ ăn nguội nói chung cũng có thể làm tiêu hao lượng mỡ. Vì vậy, cơm nguội đang được coi là một “thần dược” giảm béo ở Nhật.

Giảm cân bằng cơm nguội
Giảm cân bằng cơm nguội
Xem thêm:
Cách giảm cân bằng chuối
Cách giảm cân bằng Herbalife hiệu quả


Những nguy cơ ẩn dấu khi ăn cơm nguội


PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Viên Dinh dưỡng Quốc gia cho biết thêm: “Đúng là khi ăn cơm nguội cơ thể cần ít năng lượng để tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, phải có một chế độ ăn ít năng lượng mới có tác dụng giảm béo, và kết hợp với luyện tập thể dục và giữ lối sống năng động mỗi ngày”.

Ăn kiêng cùng cơm nguội nhưng không được quên đi các thực phẩm khác, cơ thể có thể bị rơi vào tình trạng suy giảm sức khỏe do thiếu đi các chất thiết yếu như protein, canxi, vitamin...

Đồng thời, phải rèn luyện thể chất mới có thể cho hiệu quả tốt và lâu dài.

Mặt khác, thực tế cho thấy trong cơm nguội vẫn còn chứa khá nhiều tinh bột. Nếu quá lạm dụng cơm nguội trong bữa ăn hàng ngày, tinh bột vẫn sẽ được đưa vào cơ thể cùng với các chất dinh dưỡng khác. Vì vậy, khả năng giảm cân của kháng tinh bột bị hạn chế, thậm chí, nếu ăn quá nhiều còn có thể dẫn đến tăng cân.

Ngoài ra, nếu bạn ăn phải cơm nguội để lâu quá nhiều ngày sẽ rất dễ đưa bệnh vào người. Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Vương quốc Anh (FSA): ăn cơm nguội, dù là về cảm quan không hề có dấu hiệu biến chất, chua, thiu hoặc đã được rang hoặc hâm nóng lại thì vẫn có thể gây ngộ độc thực phẩm với các biểu hiện điển hình là buồn nôn, nôn, tiêu chảy, mệt mỏi…

Thủ phạm gây nên chuyện này chính là một loại vi khuẩn có tên là Bacillus cereus. Loại vi khuẩn này có sẵn trong gạo do bị nhiễm từ đất trong quá trình trồng trọt và thu hoạch lúa. Quá trình nấu chín gạo thành cơm không tiêu diệt được vi khuẩn này vì nó đã hình thành dạng bào tử để tự vệ.

Nếu cơm được ăn ngay sau khi nấu thì bào tử Bacillus cereus không có cơ hội phục hồi. Nhưng nếu để cơm nguội dần ở điều kiện bình thường thì Bacillus cereus có thể hoạt động trở lại, tăng dần số lượng và sản sinh ra một số độc tố.

 Thực đơn giảm cân bằng cơm nguội:


- 1/2 bát cơm nguội

- 3 miếng thịt nướng

- 200g giá đỗ xào

Bạn có thể thay đổi thực đơn của mình với trứng, đậu phụ nhưng nên nhớ không nên ăn quá nhiều chất béo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét